Cầu thang biệt thự cần thiết kế như thế nào mới đảm bảo sự hợp lý?

Cầu thang biệt thự cần thiết kế như thế nào mới đảm bảo sự hợp lý?

Cầu thang biệt thự cần thiết kế như thế nào mới đảm bảo sự hợp lý?

Cầu thang biệt thự cần thiết kế như thế nào mới đảm bảo sự hợp lý?

 

Cầu thang biệt thự được hiểu là một bộ phận giúp việc lên xuống cầu thang giữa các tầng diễn ra đơn giản hơn. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế cầu thang cần phải chú ý những gì? Hiện nay đang có bao nhiêu mẫu cầu thang được sử dụng phổ biến trong ngôi nhà? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

 

Thiết kế cầu thang biệt thự phải đảm bảo dựa trên nguyên tắc nào?

 

+ Cầu thang biệt thự cần phải có kết cấu chắc chắn, khả năng chịu lực tốt

 

+ Cầu thang cần phải được lắp đặt tay vịn và lan can để việc sử dụng được tiện dụng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thành viên trong gia đình.

 

+ Cầu thang phải có yêu cầu cần thiết về mặt chiều rộng để giao thông đi lại thuận tiện.

 

cầu thang biệt thự

 

Cầu thang biệt thự gồm những loại nào?

 

Phân loại theo hoạt động

 

Cầu thang chính

 

Loại cầu thang này thường được đặt tại nút giao thông chính hoặc sảnh. Loại cầu thang này thường được sử dụng phổ biến và nhiều nhất trong thi công và thiết kế nhà ở. Trong ngôi nhà người ta vẫn thường quan niệm rằng cầu thang được coi là xương sống, nó có tác dụng trong việc giúp các tầng kết nối với nhau. Với những mẫu biệt thự 2 tầng hoặc 3 tầng thì cầu thang sẽ đặt tại vị trí trung tâm để thuận lợi hơn trong việc bố trí và đi lại giữa các tầng.

 

Cầu thang phụ

 

Mẫu cầu thang này thường được đặt tại vị trí ít sử dụng hoặc vị trí phụ. Chẳng hạn như cầu thang để đi xuống nhà kho, tầng hầm, tầng áp mái hoặc tầng kĩ thuật. Loại cầu thang này thường được dùng ít hơn so với loại cầu thang chính do đó nên diện tích và mục đích đầu tư cũng sẽ ít hơn.

 

cầu thang biệt thự

 

Phân loại theo vật liệu

 

Nếu phân loại cầu thang biệt thự theo vật liệu thì sẽ có một số loại cơ bản sau đây:

 

+ Cầu thang bằng chất liệu gỗ: Thời gian trước kia khi vật liệu hiện đại vẫn còn chưa ra đời như cốt thép, bê thông sẽ gặp khá nhiều. Hiện nay thì nó ít gặp hơn và chỉ sử dụng đối với một số những công trình. Thay vào đó, những mẫu cầu thang bằng gỗ lại tô điểm cho không gian và trang trí ngôi nhà thêm phần sang trọng, lịch sự hơn.

 

Cầu thang bằng gạch đá: Loại này hay được xây dựng theo dạng những vòm cuốn vào nhau. Hiện nay, mẫu cầu thang này cũng đã ít gặp hơn bởi vì nó khá là khó làm và giá thành cũng khá cao.

 

Cầu thang bằng chất liệu thép: Thường được sử dụng bằng thép hình hoặc thép góc. Một số công trình dạng công nghiệp hoặc thang cứu hỏa bên ngoài tòa nhà hay được dùng.

 

Cầu thang bằng bê tông cốt thép: Đây là loại cầu thang biệt thự khá phổ biến ở trong các công trình kiến trúc trong thời gian gần đây. Sản phẩm có độ bền cao, quá trình thi công nhanh chóng, trang trí đẹp mắt và tạo dáng ấn tượng.

 

cầu thang biệt thự

 

Khi thiết kế cầu thang biệt thự cần chú ý những gì?

 

Trong quá trình thiết kế và bố trí cầu thang biệt thự thì người sử dụng cũng cần chú ý một số điều không nên thực hiện sau đây:

 

+ Đỉnh và chân cầu thang tuyệt đối không được thiết kế đối diện ra với cửa ra vào. Không được xây dựng cầu thang tại vị trí giữa nhà, nếu như không còn cách nào khác thì cần tránh đặt bậc đầu tiên ở giữa ngôi nhà.

 

+ Cầu thang biệt thự cần được xây dựng bằng vật liệu với độ vững chắc như gỗ cứng, kim loại, bê tông cốt thép… Nếu như sử dụng cầu thang bằng kim loại thì nên bố trí theo hướng tây bắc, tây nam, tây và đông bắc. Còn nếu dùng cầu thang gỗ thì nên chọn hướng đông nam, đông và nam. Không nên dùng loại cầu thang bị lung lay, kẽo kẹt sẽ khiến phong thủy không ổn định.

 

+ Trong trường hợp dùng đá granite cho cầu thang thì tuyệt đối không được chọn màu đỏ vì nó sẽ khiến gia đình gặp bất hạnh.

 

cầu thang biệt thự

 

 

Để được tư vấn chi tiết về các mẫu cầu thang biệt thự đẹp nhất, bạn hãy liên hệ trực tiếp tới công ty TNHH nhôm đúc Hoàng gia theo số 0939 48 49 68 để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời nhé!

 

 

Chia sẻ: