Điểm danh các mẫu cổng biệt thự được lựa chọn nhiều nhất

Điểm danh các mẫu cổng biệt thự được lựa chọn nhiều nhất

Điểm danh các mẫu cổng biệt thự được lựa chọn nhiều nhất

Điểm danh các mẫu cổng biệt thự được lựa chọn nhiều nhất

 

Đối với mỗi căn nhà thì phần cổng luôn được biết tới với vai trò cực kì quan trọng. Người ta vẫn thường hay có câu “ kín cổng, cao tường” là vì theo quan niệm thời xưa, nếu cổng càng kín, tường càng cao thì gia đình đó càng có địa vị và giàu có. Hiện nay, ngoài thể hiện được địa vị xã hội những mẫu cổng biệt thự còn giúp ngôi nhà được bảo vệ khỏi sự nhòm ngó từ bên ngoài, hạn chế trộm cướp, mất cắp.

 

Ý nghĩa của việc lắp đặt cổng biệt thự

 

Từ lâu, dân gian đã có câu nói như kín cổng cao tường, nhà cao cửa rộng… để nói tới vai trò vô cùng quan trọng của những cánh cổng với căn nhà. Bên cạnh khả năng ngăn chặn sự xâm nhập từ bên ngoài tới ngôi nhà, những cánh cổng biệt thự còn có thêm tác dụng rất lớn về mặt thẩm mỹ. Việc quan tâm, chú ý tới cổng nhà cũng được nhiều gia chủ thực hiện hơn.

 

cổng biệt thự

 

Một chiếc cổng biệt thự ấn tượng, hàng rào đẹp mắt được đầu tư với kiểu dáng, vật liệu phù hợp chắc chắn sẽ giúp cho ngôi nhà của gia chủ tăng thêm tính thẩm mỹ, cá tính hơn. Bên cạnh đó, nó cũng có thêm ý nghĩa giúp tăng thêm sự hài hòa trong tổng thể và giá trị của công trình.

 

Hiện nay kĩ thuật gia công và vật liệu cũng khá phong phú đa dạng. Vì thế cho nên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những mẫu cổng biệt thự phù hợp nhất với ngôi nhà của mình, đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.

 

Mẫu cổng biệt thự được ưa chuộng nhất hiện nay

 

Cổng biệt thự theo phong cách cổ điển

 

Những mẫu cổng cổ điển hoặc được thiết kế dựa trên phong cách kiến trúc châu Âu thường được thể hiện trong những chi tiết khá rõ nét. Các loại cổng biệt thự được thiết kế theo phong cách này thường đem tới cảm giác xa hoa, hoành tráng cho ngôi nhà của gia chủ. Không chỉ dừng lại ở đó, cổng loại này cũng sẽ khá phù hợp với những căn nhà có kiến trúc thống nhất 1 form hoặc kiến trúc cổ điển.

 

cổng biệt thự

 

Chất liệu chính để tạo ra cổng với phong cách cổ điển thường dùng hợp kim nhôm đúc, thép, sắt… Chính sự đa dạng về mặt chất liệu này cũng cho phép khách hàng có thể tự do thiết kế cổng biệt thự theo cá tính, ý tưởng riêng của mình nhưng vẫn đảm bảo môi trường xung quanh và ngôi nhà được hài hòa, bắt mắt.

 

Những chất liệu được sử dụng để làm cổng cổ điển thường tạo ra sự nhẹ nhàng, phóng kháng, nhưng vẫn đảm bảo sự lịch lãm, sang trọng. Những hoa văn được đúc ở trên cổng cũng được thiết kế khá cầu kì, tỉ mỉ và đa dạng.

 

Cổng biệt thự theo phong cách hiện đại

 

So với những mẫu cổng biệt thự được thiết kế theo phong cách cổ điển, cổng có phong cách hiện đại được thể hiện khá đơn giản và phù hợp với nhiều không gian hơn. Tại nhiều công trình, sử dụng cổng được coi là một trong những cách đơn giản giúp tạo ra điểm nhấn. Không chỉ tạo ra được ấn tượng tốt với người xung quanh, mà nó còn thể hiện được cá tính riêng của gia chủ.

 

cổng biệt thự

 

Các mẫu cổng hiện đại thường có các chi tiết được đơn giản hóa kiến trúc, đồng thời nhấn mạnh thêm sử dụng các hình khối và màu sắc. Cổng hay được dùng một số các chất liệu như gỗ, inox, sắt… có thể kết hợp với đá hoặc gạch để tăng thêm sức hút mạnh mẽ hơn.

 

Cổng biệt thự hiện đại thường được thiết kế với hình chữ nhật nên khá là gọn gàng. Các chi tiết được sử dụng cũng không mềm, cong mà phần lớn đều là những chi tiết phẳng, thẳng và phù hợp với những hình khối, đường nét kiến trúc hiện đại của cả căn nhà. Có thể thấy, lựa chọn cổng hiện đại đang trở thành một xu thế phù hợp với nhiều kiến trúc tổng thể khác nhau. 

 

Tuy rằng về mặt chất liệu cũng khá giống với cổng cổ điển, nhưng nó lại không hề dùng những chi tiết trang trí, hoa văn mà thay vào đó là hình trơn, thẳng, đơn giản nên được áp dụng phổ biến hơn trong ngôi nhà.

 

 

Hãy để không gian của ngôi nhà bạn thêm phần ấn tượng, đẹp mắt hơn bằng việc lựa chọn những mẫu cổng biệt thự của công ty TNHH nhôm đúc Hoàng Gia ngay hôm nay theo số 0939 48 49 68 để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết.

 

 

Chia sẻ: