Bí quyết chọn cầu thang hợp kim nhôm đúc chuẩn phong thủy thu hút tiền tài vào nhà

Bí quyết chọn cầu thang hợp kim nhôm đúc chuẩn phong thủy thu hút tiền tài vào nhà

Bí quyết chọn cầu thang hợp kim nhôm đúc chuẩn phong thủy thu hút tiền tài vào nhà

Bí quyết chọn cầu thang hợp kim nhôm đúc chuẩn phong thủy thu hút tiền tài vào nhà

 

Không chỉ đơn thuần là không gian kết nối giữa các phòng hay các tầng trong ngôi nhà mà cầu thang hợp kim nhôm đúc còn là điểm nhấn, thể hiện tính cách và gu thẩm mĩ của gia chủ. Vậy làm thế nào để chọn được 1 mẫu cầu thang hợp kim nhôm đúc đẹp, sang trọng và hợp phong thủy?

 

Nguyên tắc thiết kế cầu thang hợp kim nhôm đúc cần tuân thủ

 

Người am hiểu phong thủy khi xây nhà rất chú trọng đến cầu thang bởi theo họ đây là nơi khởi nguồn của ngôi nhà đồng thời luồng khí dẫn đến các phòng cũng bắt đầu từ đây. Cầu thang đẹp phải đảm bảo các tiêu chí: đủ rộng, đủ ánh sáng, phù hợp với kiến trúc chung của cả ngôi nhà.

 

Tổng sổ bậc thang nên là số lẻ, từ bước đầu tiên đến bước cuối cùng phải rơi vào chữ “sinh” trong cung “sinh – lão – bệnh – tử”. Đặc biệt, chất liệu làm cầu thang là điều mà gia chủ hết sức lưu tâm, hiện nay cầu thang làm từ hợp kim nhôm đúc cao cấp đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình nhất bởi tính bền, đẹp cũng như giá cả phải chăng.

 

cầu thang hợp kim nhôm đúc

 

Một vài lưu ý dành cho người đang tìm hiểu về cầu thang:

 

Kiến trúc ngôi nhà

 

Mỗi ngôi nhà có 1 thiết kế khác nhau vì vậy khảo sát thực địa là bước đầu tiên và cần thiết nhất để có bộ cầu thang phù hợp tạo nên nét đẹp tổng thể. Ví dụ, nếu không gian  nhà bạn rộng lớn thì điểm nhấn cần tạo là nơi sảnh chính, cầu thang hình tròn hoặc hình xoắn ốc là gợi ý hoàn hảo. Nếu được đính thêm đá hoặc các họa tiết cầu kỳ thì càng tăng độ sang trọng.

 

Với ngôi nhà có diện tích khiêm tốn thì cầu thang hợp kim nhôm đúc nên được thiết kế thưa, tạo độ thông thoáng, an toàn khi di chuyển và thuận tiện lau chùi. Ngược lại, nếu căn hộ của bạn thiết kế theo phong cách hiện đại thì cầu thang hãy tối giản nhất có thể, đôi khi, những bậc thang có tay vịn thưa sẽ là giải pháp tối ưu để tạo sự thanh lịch đấy.

 

cầu thang hợp kim nhôm đúc

 

Màu sắc của cầu thang

 

Có lẽ trước khi nhìn đến thiết kế cầu kỳ của cầu thang thì khách đến nhà sẽ chú ý trước tiên đến màu sắc, bạn có thể lựa chọn màu sắc của cầu thang đồng điệu hoặc đối lập với màu sơn tường để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến của kiến trúc sư, làm bản phối màu 3D xem trước kẻo khi hoàn thiện sẽ không được ưng ý.

 

Đặc biệt, cầu thang được xem là nơi quẩn gió và hấng bụi nhất trong nhà, vì thế các bậc cầu thang không nên làm hở mà cần thiết kế kín, lan can thông thoáng để diều hòa không khí. Phía bên dưới cầu thang nên để màu tối, âm tính, càng lên cao tính “dương” càng mạnh và nhiều, như thế người di chuyển lên sẽ có ảm giác bình ổn hơn. Phong thủy cũng kiêng không chọn màu đỏ cho cầu thang bởi cho rằng màu đỏ mang đến bất hạnh cho gia đình.

 

Không nên để vị trí cầu thang đối diện với cửa chính

 

Do quan niệm cầu thang là nơi bắt nguồn luồng khí đón tiền tài cho gia chủ nên cầu thang không được hướng thẳng ra cửa chính kẻo tài lộc sẽ bay hết ra ngoài, tốt nhất là cầu thang nên nằm vuông góc với hướng cửa. Trường hợp nhà xây từ lâu đời, cầu thang đối diện cửa chính nhưng lại khó cải tạo, sửa chữa thì gia chủ có thể “chữa cháy” bằng cách để 1 tấm gương cầu lồi trên tường đối diện cầu thang.

 

cầu thang hợp kim nhôm đúc

 

Bậc cầu thang

 

Đối với những gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ thì bậc cầu thang là điều hết sức cần chú ý để đảm bảo tính an toàn, cụ thể, bậc cầu thang không được quá dốc, khoảng cách thích hợp nhất là 15 – 30 độ. Thận trọng khi có ý định làm bậc cầu thang bằng đá bởi đây là vật liệu trơn, nhẵn, dễ gây trượt ngã.

 

Một căn nhà đẹp là tổng hòa của nhiều bộ phận đẹp trong đó không thể không kể đến vai trò của cầu thang. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn 1 cơ sở thiết kế, lắp đặt cầu thang hợp kim nhôm đúc uy tín thì hãy tham khảo ngay công ty TNHH nhôm đúc Hoàng Gia. Với kinh nghiệm lâu năm trong việc tư vấn, thiết kế nội ngoại thất đặc biệt về lĩnh vực lan can, cầu thang, ban công…. Chúng tôi tự tin có thể làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

 

Xem ngay: Những mẫu cầu thang hợp kim nhôm đúc đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

 

Khi có nhu cầu lắp đặt cầu thang hợp kim nhôm đúc hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số hotline 0939 48 49 68 để được giải đáp thắc mắc, tư vấn miễn phí và báo giá tốt nhất nhé!

 

Chia sẻ: