Lan can biệt thự nên sử dụng chất liệu gì mới đảm bảo tính thẩm mỹ?

Lan can biệt thự nên sử dụng chất liệu gì mới đảm bảo tính thẩm mỹ?

Lan can biệt thự nên sử dụng chất liệu gì mới đảm bảo tính thẩm mỹ?

Lan can biệt thự nên sử dụng chất liệu gì mới đảm bảo tính thẩm mỹ?

 

Lan can biệt thự được coi là một trong những bộ phận quan trọng và cần thiết. Nó giúp cho không gian ngôi nhà tăng thêm tính duyên dáng, đồng thời bảo vệ người sử dụng một cách an toàn nhất. Vậy hiện nay với sản phẩm này, nên lựa chọn chất liệu nào đảm bảo nhất?

 

Các chất liệu sử dụng để làm lan can biệt thự

 

Tùy vào từng điều kiện kinh tế và từng công trình của mỗi gia đình mà có thể lựa chọn ra chất liệu phù hợp nhất với lan can biệt thự. Hơn nữa, mỗi một loại lại sở hữu cho mình những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt. Một số chất liệu được dùng thông dụng nhất hiện nay phải kể đến như kính, sắt, gỗ, inox…

 

lan can biệt thự

 

Lan can biệt thự bằng gang cầu

 

Điểm nổi bật của gang cầu đó là có độ dẻo dai cực kì ấn tượng, nhất là sau khi đã được nhiệt luyện với nhiệt độ thích hợp. Thêm nữa, so với gang xám bình thường trên thị trường thì gang cầu được đánh giá là có độ bền kéo cao hơn nhiều lần.

 

Trong công nghiệp, chất liệu này cũng được dùng khá hiệu quả nhằm tiết kiệm tối đa chi phí. Hiện nay, quá trình sản xuất lan can biệt thự gang cầu cũng khá đơn giản và phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

 

lan can biệt thự

 

Lan can biệt thự bằng chất liệu gỗ

 

Có thể thấy đây là một chất liệu được sử dụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay, nó có độ áp dụng rộng rãi và ưa chuộng phổ biến. Điểm nổi bật của chất liệu gỗ đó là mang vẻ đẹp thiên nhiên và truyền thống. Tùy vào từng màu sắc và phong cách thiết kế có thể lựa chọn loại phù hợp để không gian thêm phần sang trọng, cổ điển và tạo điểm nhấn nhá bằng những cắt gọt, chạm khắc tinh tế.

 

Tuy nhiên, nếu sử dụng lan can biệt thự bằng gỗ thì lại có nhược điểm còn tồn tại đó là tùy thuộc vào chất liệu gỗ mà tuổi thọ cũng sẽ khác nhau, độ bền sản phẩm không cao, dễ bị mối mọt tấn công và gây cháy.

 

Lan can biệt thự bằng chất liệu sắt

 

Lan can biệt thự bằng sắt hay được kết hợp thêm với phần tay vịn được làm bằng chất liệu gỗ, lý do là vì khi sắt và cơ thể người tiếp xúc với nhau sẽ dẫn tới cảm giác không được thoải mái. Đặc điểm của chất liệu sắt có được đó là sự bền bỉ, rắn chắc, dễ dàng tạo ra nhiều chi tiết, hình khối và đường nét trong khi gỗ khó có thể làm được. Ngoài ra, màu sắc của lan can gỗ cũng khá đa dạng, phong phú và dễ biến tấu.

Nhưng chất liệu này vẫn còn tồn tại nhược điểm là gây hại cho sức khỏe người sử dụng, dễ bị han gỉ, sau vài năm không còn tính thẩm mỹ. Điều đó có thể khắc phục bằng cách sơn thêm một lớp sơn tĩnh điện, chống han gỉ.

 

lan can biệt thự

 

Lan can biệt thự bằng chất liệu inox

 

Có thể thấy trong vài năm trở lại đây, lan can bằng inox đang ngày càng khẳng định được những ưu điểm vượt trội của mình. Khi sử dụng lan can biệt thự inox sẽ cho độ bền cao, đảm bảo tính thẩm mỹ, không hề bị han gỉ, ăn mòn và tạo khối đơn giản.

 

Lan can biệt thự bằng chất liệu kính cường lực

 

Không giống như một số loại kính bằng thủy tinh thông thường, kính cường lực sẽ được chế tạo và thiết kế với khả năng chịu nhiệt, chịu lực cao, đảm bảo sự tinh tế, tính thẩm mỹ, hiện đại giúp cho ngôi nhà tăng thêm sự hiện đại.

 

lan can biệt thự

 

Đặc biệt, sử dụng lan can biệt thự kính cường lực bạn còn có thể kết hợp với một số chất liệu khác chẳng hạn như gỗ, inox để làm nổi bật và tăng thêm điểm nhấn cho căn nhà. Mỗi một lan can sẽ đều giúp cho không gian của ngôi nhà bạn được mở rộng, thoáng đãng và mở rộng hơn, từ đó tạo ra cảm giác thư giãn, thoải mái. Ngoài ra, chất liệu này cũng rất dễ vệ sinh và lau chùi vì không có nhiều chi tiết.

 

 

Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết lắp đặt loại lan can biệt thự nào phù hợp với không gian ngôi nhà mình, hãy gọi điện ngay cho công ty TNHH nhôm đúc Hoàng Gia theo số 0939 48 49 68 để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất nhé!

 

 

Chia sẻ: