Nguyên tắc thiết kế cổng hợp kim nhôm đúc giúp gia chủ đón vượng khí

Nguyên tắc thiết kế cổng hợp kim nhôm đúc giúp gia chủ đón vượng khí

Nguyên tắc thiết kế cổng hợp kim nhôm đúc giúp gia chủ đón vượng khí

Nguyên tắc thiết kế cổng hợp kim nhôm đúc giúp gia chủ đón vượng khí

 

Một trong những hạng mục quan trọng, được gia chủ quan tâm nhất khi xây nhà là thiết kế cổng nhà. Thiết kế cổng hợp kim nhôm đúc sao cho bền, đẹp, hợp phong thủy, mang lại tài lộc cho gia chủ là vấn đề nhiều người quan tâm. Muốn biết cụ thể, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

5 nguyên tắc cần tuân thủ khi thiết kế cổng hợp kim nhôm đúc

 

1. Cổng phải cân với nhà

 

Nhà to thì cổng to, nhà bé thì cổng nhỏ hơn, cân đối là nguyên tắc bất di bất dịch của phong thủy. Bởi theo quan niệm, nếu cổng quá lớn luồng khí tài lộc sẽ bị phân tán, ngược lại, cổng quá nhỏ thì không đủ nguyên khí dẫn đến tất cả các phòng trong ngôi nhà.

 

2. Vị trí của cổng

 

Trên thực tế có rất nhiều gia đình không xem xét kỹ lưỡng vị trí đặt cổng khiến cho cổng bị xung sát với cảnh vật xung quanh, việc đi đứng không được thuận lợi, phong thủy cho rằng cổng nhà đối diện cột điện, các cây cổ thụ lớn hay là nút giao giữa các hướng giao thông thì đều không thuận lợi.

 

cổng hợp kim nhôm đúc

 

3. Đường đi từ cổng vào

 

Khoảng không gian từ cổng dẫn vào ngôi nhà dài hay ngắn còn tùy thuộc vào diện tích đất sử dụng tuy nhiên hãy cố gắng đừng để đường đi quá hẹp sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển đồng thời mất tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Ngày bình thường thì có thể khắc phục được nhưng nếu nhà có tiệc tùng cưới hỏi thì sẽ vô cùng bất tiện.

 

4. Không nên quá “kín cổng cao tường”

 

Nếu trước đây cha ông ta thường xây cổng nhà thật cao và chắc chắn, đôi khi có phần thô kệch nhằm mục đích bảo vệ ngôi nhà được tốt hơn thì trong kiến trúc hiện đại lại chuộng sự thanh tao, thoáng đãng, giúp không khí lưu thông tốt, người ở bên trong nhà không có cảm giác bị tù hãm. Nếu ngay bên cạnh cổng nhà bạn có quá nhiều cây cối um tùm thì tốt nhất nên chặt bỏ bớt.

 

Phong thủy cho rằng hướng từ cổng vào nhà cần đảm bảo nguyên tắc uốn lượn nhẹ nhàng thì mọi việc trong nhà sẽ được thuận lợi, không có xung sát. Ngược lại, nếu đường đi từ cổng thẳng tắp vào cửa chính của ngôi nhà sẽ gây hại về người và của do các luồng khí quá mạnh, không tương xứng với nhịp điệu sinh học của con người.

 

Về hướng cổng, phụ thuộc vào cung mệnh của gia chủ để mở hướng cho hợp. Chẳng hạn, nếu gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh thì nên mở cổng hướng Bắc, Đông Bắc, Nam, Đông Nam.

 

>> Gợi ý: Một số mẫu cổng hợp kim nhôm đúc đẹp, thu hút nhất hiện nay

 

cổng hợp kim nhôm đúc

 

Tại sao cổng hợp kim nhôm đúc được ưa chuộng?

 

Theo khảo sát các công trình dân dụng, hiện nay, cổng hợp kim nhôm đúc là phổ biến nhất, có thể bởi các ưu điểm sau:

 

- Trước tiên cổng là bộ phận giúp phân chia ranh giới địa phận trong ngoài nên cần đảm bảo sự chắc chắn, kiên cố, tránh kẻ gian xâm nhập vì thế vật liệu làm cổng cũng cần có độ bền cao, hợp kim nhôm đúc có thể đáp ứng được yêu cầu này.

 

- Cổng là bộ phận nằm ở ngoài trời, trực tiếp chịu nắng gió cùng thời gian nên cần chất liệu bền màu lâu, đẹp mãi cùng thời gian như hợp kim nhôm đúc.

 

- Tất cả các thiết kế từ hợp kim nhôm đúc đều cần bàn tay của những người thợ lành nghề với nhiều năm kinh nghiệm, đặc biệt là với cổng nhà, hoa văn trên cổng đều rất tinh xảo, nhìn vào thấy sang trọng, bắt mắt.

 

- Cổng hợp kim nhôm đúc mới hay đã dùng 10 năm cũng không khác nhau nhiều bởi chúng vẫn mới đẹp như ban đầu. Nhôm đúc không bị han gỉ hay phai màu như sắt, thép.

 

- Cổng nhôm đúc có tính ứng dụng cao, dù làm cổng cho ngôi nhà nhỏ hay căn biệt thự lớn cũng đều rất hài hòa, có tích hợp nút bấm và chuông chống trộm thông minh. Không cần phải ra tận nơi để đóng, mở cổng mà chỉ cần ngồi trong nhà, bằng một nút bấm bạn cũng có thể điều khiển cổng theo ý muốn của mình.

 

- Hơn tất cả, giá thành của cổng hợp kim nhôm đúc rất  vừa túi tiền. Tất cả các gia đình từng sử dụng cổng nhôm đúc đều đồng ý rằng so với những giá trị họ nhận được cả về thẩm mĩ lẫn tính tiện dụng thì cổng dạng này quá rẻ.

 

cổng hợp kim nhôm đúc

 

 

Cuối cùng, nếu có thắc mắc gì về cổng hợp kim nhôm đúc hay cần tư vấn gì thêm hãy liên lạc ngay với chúng tôi theo hotline 0939 48 49 68 - Công ty TNHH nhôm đúc HOÀNG GIA  để được giải đáp miễn phí.   

 

 

Chia sẻ: